Phù Cừ: phẫu thuật miễn phí cho 287 ca đục thủy tinh thể

Vừa qua, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ, quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup tổ chức phẫu thuật miễn phí cho 287 ca đục thủy tinh thể là các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Phù Cừ.

Chương trình mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí lần này được các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức với quy mô lớn. Người cao tuổi có công với cách mạng, hoàn cảnh khó khăn được các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Mắt Trung ương trực tiếp thăm khám và phẫu thuật trên xe mổ lưu động với các trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến nhất.

Đoàn đã tiến hành khám, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc các bệnh về mắt cho khoảng 500 bệnh nhân, phẫu thuật 287 ca đục thủy tinh thể miễn phí với tổng kinh phí ước tính khoảng 2.583.000.000 đồng. Trong đó, quỹ thiện tâm tài trợ 3 triệu đồng/ca, còn lại là sự đóng góp, đối ứng của Bệnh viện Mắt Trung ương về thuốc, vật tư tiêu hao, nhân lực,…

Đánh giá về chương trình, ông Nguyễn Văn Kiếm – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ cho biết: “Đây là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái, chương trình đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và củng cố lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương cũng với mạng lưới y tế tỉnh nhà”.

Theo CDC Hưng Yên