Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại các cơ sở trợ giúp xã hội của tỉnh

Ngày 17.4, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh; Trung tâm Điều dưỡng Tâm thần kinh tỉnh. Cùng đi có đồng chí Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid – 19; nghe báo cáo tình hình hoạt động, chăm sóc sức khỏe, đời sống của cán bộ, nhân viên và các đối tượng được nuôi dưỡng tại hai trung tâm trên. 

Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh đang quản lý, nuôi dưỡng 103 đối tượng là trẻ mồ côi, người già cô đơn và người khuyết tật. Trung tâm điều dưỡng Tâm thần kinh tỉnh quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc 250 đối tượng mắc bệnh tâm thần. Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid - 19, hai đơn vị đã chủ động các biện pháp phòng dịch như: Quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên và các đối tượng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; cấp phát khẩu trang, phun thuốc khử trùng, đo thân nhiệt; bố trí khu dự phòng cách ly; dừng hoạt động thăm, tặng quà nhằm hạn chế lượng người ra, vào trung tâm trong thời gian có dịch… Đến nay, tất cả cán bộ, nhân viên và đối tượng được nuôi dưỡng tại hai cơ sở đều có sức khỏe ổn định.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Tâm thần kinh tỉnh

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình hoạt động của các trung tâm, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực trong việc triển khai các biện pháp phòng dịch Covid - 19 và nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng tại các trung tâm. Đồng chí yêu cầu hai đơn vị tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng; lưu ý đến những đối tượng trẻ em, cao tuổi, người mắc các bệnh lý nền; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, các đối tượng trong trung tâm và cộng đồng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các ngành chức năng, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm về nhân lực, cơ sở vật chất, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm để các trung tâm hoạt động hiệu quả hơn; bảo đảm cuộc sống của cán bộ, nhân viên và đối tượng bảo trợ tại các trung tâm ngày càng tốt hơn. Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đã trao tặng các trung tâm khẩu trang, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm...

Theo Báo Hưng Yên