"Anh nuôi" trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19

Chăm sóc, bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, góp phần nâng cao sức khỏe cho những người cách ly tại Cơ sở cách ly tập trung số 1 của tỉnh là nhiệm vụ quan trọng của cán bộ, chiến sỹ hậu cần - những "anh nuôi". Trên mặt trận thầm lặng đầy vất vả ấy, hàng ngày, hàng giờ, các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ đang góp sức mình trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19.

Đều đặn hàng ngày, 3h30 phút sáng, tiếng chuông báo thức vang lên, tất cả cán bộ, nhân viên, chiến sỹ thức giấc để chuẩn bị những suất ăn cho các công dân ở khu vực cách ly. Đang tất tả chuẩn bị gần 400 suất ăn chiều, Thiếu tá chuyên nghiệp Ngô Văn Tuấn cho biết: Tôi tham gia phục vụ từ khi Cơ sở cách ly tập trung số 1 đón đợt công dân đầu tiên về cách ly. Đến nay, đã tròn 1 tháng tôi cũng phải “cách ly” để thực hiện nhiệm vụ. Những cuộc điện thoại hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần của vợ, con hay những lời cảm ơn của các công dân ở cơ sở cách ly là sự động viên tinh thần tốt nhất để chúng tôi vượt qua mệt mỏi, làm tốt nhiệm vụ được giao. Dù công việc có bận rộn hơn, vất vả hơn nhưng tất cả mọi người vẫn tự động viên nhau cùng đồng tâm, hiệp lực chuẩn bị chu đáo từng suất cơm dẻo, canh ngọt, tươm tất cho mỗi người dân trong khu vực cách ly. 

"Anh nuôi" chuẩn bị suất ăn tại Cơ sở cách ly tập trung số 1


Là một trong những nhân viên nữ làm việc tại bếp ăn ở Cơ sở cách ly tập trung số 1 của tỉnh, Đại úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Hiền, nhân viên nấu ăn Trường Quân sự tỉnh chia sẻ: Là phụ nữ, nhiều ngày phải xa gia đình để làm nhiệm vụ, tôi không tránh khỏi tâm trạng buồn và lo lắng. Thế nhưng, được đảng ủy, chỉ huy đơn vị quán triệt, giao trách nhiệm và bản thân tự thấy rằng đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 thì mình càng phải cố gắng nhiều hơn. Ở cơ sở cách ly có một số người già và cháu nhỏ, vì vậy ngoài nấu những suất ăn cho người lớn, chúng tôi còn chuẩn bị những suất ăn riêng như: Cháo, bún… với thực đơn đa dạng để “đổi bữa” cho các bác, các cháu. Vui nhất là khi các công dân khỏe mạnh, có kết quả âm tính với Covid-19, hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày để trở lại cộng đồng. 


Cùng với các nhiệm vụ khác, chăm lo hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ và những công dân trong cơ sở cách ly được xác định là nhiệm vụ quan trọng để duy trì hoạt động của cơ sở cách ly. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan liên quan tham mưu kịp thời với UBND tỉnh bảo đảm cơ sở vật chất, khẩu trang, quần áo bảo hộ cho lực lượng làm nhiệm vụ cách ly; tổ chức mua sắm trang thiết bị, đồ dùng phục vụ công dân được cách ly, tạo mọi điều kiện cho người đến cách ly có cuộc sống thoải mái, yên tâm tư tưởng.... 


Để phục vụ tốt việc bảo đảm hậu cần ở Cơ sở cách ly tập trung số 1, Bộ CHQS tỉnh đã huy động 28 cán bộ, chiến sỹ từ Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 126 và một số cán bộ, chiến sỹ ở các cơ quan của Bộ CHQS tỉnh; trong đó, xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sỹ. Khi được giao nhiệm vụ, 100% cán bộ, nhân viên, chiến sỹ đều xác định rõ tư tưởng, không ai do dự, nề hà trước nhiệm vụ được giao. Đối với các loại nguyên liệu chế biến thức ăn ở cơ sở cách ly đều được ký kết, thu mua từ các đơn vị cung cấp thực phẩm có uy tín, chất lượng, rõ nguồn gốc, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm.  


Sự tận tụy, nhiệt tình của cán bộ, chiến sỹ được đền đáp xứng đáng khi các công dân ở cơ sở cách ly đều hài lòng với chất lượng từng bữa cơm. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn chưa có hồi kết, cùng với lực lượng y tế, công an, các cán bộ, chiến sỹ LLVT nói chung, các “anh nuôi” nói riêng vẫn thầm lặng vượt lên sự vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức mình chiến đấu và chiến thắng dịch Covid-19.

Theo Báo Hưng Yên