Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 mũi 3 và mũi 4

Sáng ngày 05/7/2022 tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

Tham dự lễ phát động có PGS.TS.Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện một số Vụ, Cục, Văn phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; các Bộ/ ngành/ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…

PGS.TS.Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 mũi 3 và mũi 4

Lễ phát động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4 vắc xin, tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho đội ngũ công nhân viên chức – người lao động (CNVC-LĐ) trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương  cho biết, sau 2 năm đại dịch vừa qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự giám sát, ủng hộ của Quốc hội, sự đồng tình của người dân, doanh nghiệp, sự hỗ trợ của bạn bè, đối tác quốc tế và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành, địa phương, dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, tình hình kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, được nhân dân và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao…

“Chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của vắc xin trong việc khống chế thành công đại dịch ở Việt Nam. Chúng ta bắt đầu tổ chức triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 từ tháng 03/2021. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với các loại vắc xin phòng COVID-19 khác nhau; đến ngày 04/7/2022 cả nước đã tiêm được hơn 233 triệu liều vắc xin với tỷ lệ bao phủ liều cơ bản ở người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%”   - Thứ trưởng chia sẻ

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, trên thế giới, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và nguy cơ bùng phát dịch trở lại là hiện hữu. Tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở một bộ phận người dân, đơn vị; nhiều địa phương không đạt tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 như yêu cầu và xuất hiện tình trạng do dự, né tránh việc tiêm vắc xin do đó tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 ở người từ 18 tuổi trở lên mới đạt khoảng 67% và 31%.

 “Việc tiêm các mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) vắc xin phòng COVID-19 là cần thiết nhằm bảo vệ người đi tiêm không bị mắc bệnh, đặc biệt là tránh nguy cơ bị bệnh nặng và tử vong do COVID-19 trong điều kiện xuất hiện các biến chủng mới. Bộ Y tế đã có hướng dẫn 3309/BYT-DP ngày 23/6/2022 về việc tiêm nhắc mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và cho trẻ từ 12-17 tuổi (tiêm nhắc mũi 3). Hiện nay đã có nhiều quốc gia trên thế giới triển khai lịch tiêm nhắc vắc xin phòng COVID-19 cho người lớn và trẻ vị thành niên” – Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương kêu gọi mọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hãy thực hiện việc tiêm chủng vắc xin nhắc lại đúng lịch và kịp thời. Vắc xin tốt nhất là vắc xin được nhắc lại bổ sung kịp thời nhất. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các Bộ ngành, các công đoàn ngành Trung ương sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn để tổ chức triển khai tiêm chủng cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Tại lễ phát động, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: “Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ tiếp tục tham gia tiêm chủng vắc xin; phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, ngành Y tế, Ban quản lý các khu công nghiệp tại địa phương, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động triển khai tiêm chủng vắc xin  phòng, chống COVID-19 cho CNVC-LĐ theo hướng dẫn của Bộ Y tế”.

Trước khi tổ chức lễ phát động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành văn bản chỉ đạo và hướng dẫn việc tiêm nhắc lại vắc xin phòng, chống COVID-19 đến tất cả các Liên đoàn Lao động 63 tỉnh và Công đoàn ngành các tỉnh thành phố.

Đông đảo cán bộ công chức, viên chức và người lao động hưởng ứng lễ phát động

Ngay sau lễ phát động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Y tế đã tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 cho cán bộ, CNVC-LĐ đang làm việc tại Cơ quan Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và một số Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cơ quan Bộ, ngành có Công đoàn ngành Trung ương và tương đương.

Một số hình ảnh tại lễ phát động:

PGS.TS.Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Đông đảo cán bộ công chức, viên chức và người lao động tham gia tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 mũi 3 và mũi 4

https://moh.gov.vn/tin-noi-bat/-/asset_publisher/3Yst7YhbkA5j/content/le-phat-ong-chien-dich-tiem-vac-xin-phong-chong-covid-19-mui-3-va-mui-4