Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 tại TP.HCM

Sáng nay (30/6), trong quá trình đi thị sát về tình hình dịch sốt xuất huyết và tiêm chủng vaccine COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Quận 8, 100% người dân đã được tiêm vaccine mũi 1, 2, hơn 97% người dân được tiêm mũi tăng cường (mũi 3) và mũi 4 đạt 41,25%. Quận đang tiếp tục đẩy mạnh tiêm mũi 4 cho người dân, những ngày gần đây, người dân đang đăng ký tiêm đông hơn.

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa qua, thành phố đã tích cực vận động tuyên truyền người dân tiêm vaccine COVID-19. Hiện, tình hình tiêm vaccine của người dân đang có tiến triển khả quan.

Trong 2 tuần qua, số đăng ký tiêm vaccine tăng gấp 5 lần. Chỉ tính riêng ngày hôm qua (29/6), TP.HCM đã tiêm được hơn 40.000 liều vaccine COVID-19. Sở Y tế kỳ vọng tỉ lệ tiêm mũi 4 sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 tại TP.HCM - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 4 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 tại TP.HCM - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng được khám sàng lọc kỹ trước tiêm vaccine phòng COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 tại TP.HCM - Ảnh 3.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Sau khi lắng nghe các đại biểu chia sẻ về tình hình tiêm vaccine trên địa bàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, dịch COVID-19 đã lắng xuống, người mắc COVID-19 có biểu hiện nhẹ hơn, do vậy việc tiêm vaccine bị chững lại, người dân có tâm lý chủ quan hơn. Dù vậy, nguy cơ dịch bùng phát vẫn còn lơ lửng, biến chủng có thể gây bệnh nhẹ, song nếu đồng loạt người dân cùng mắc bệnh thì tỉ lệ bệnh nặng sẽ tăng lại, các cơ sở y tế sẽ có nguy cơ quá tải. Trong khi đó, biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất là vaccine và việc tiếp cận miễn phí, dễ dàng thì người dân lại ít quan tâm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các cơ quan chức năng không tự mãn với kết quả đạt được, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, kiên trì vận động, thống kê danh sách cần phải tiêm vaccine.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để thực hiện tiêm mũi 4 vaccine ngừa COVID-19.

Phó Thủ tướng chia sẻ, hiện ông đã trên 50 tuổi, thuộc diện cần phải tiêm vaccine. "Tôi đề nghị tất cả những đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế cần tiêm thì ta tuyên truyền cho họ tiêm. Vì đây là quyền lợi, gắn với trách nhiệm với cộng đồng, giữ cho mình và giữ cho cả cộng đồng" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

https://suckhoedoisong.vn/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-thu-truong-do-xuan-tuyen-tiem-mui-4-vaccine-covid-19-tai-tphcm-16922063015210278.htm