Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

Ngày 31.5, tại Trường Cao đẳng y tế Hưng Yên, Sở Y tế và Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25.5 – 31.5).

Diễu hành tuyên truyền, hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

 

Ngày 31.5 hàng năm được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lấy làm Ngày Thế giới không thuốc lá và thông điệp “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta” được chọn làm chủ đề cho Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2022. Thông qua chủ đề này, WHO kêu gọi các quốc gia thúc đẩy hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của sử dụng thuốc lá tới môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường sống và nơi làm việc.


Tại Việt Nam, Công ước khung về Kiểm soát thuốc lá của WHO đã được phê chuẩn vào năm 2004; Quốc hội đã thông qua Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ ngày 1.5.2013. Những năm qua, từ Trung ương đến địa phương, các hoạt động trong Chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được triển khai thực hiện tích cực và đạt kết quả đáng ghi nhận. Trên địa bàn tỉnh, nhiều hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá được triển khai thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ quan hành chính, trường học, cơ sở y tế…


Tại lễ mít tinh, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng môi trường không thuốc lá cần gắn với các hoạt động cụ thể như: Đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào Quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị; đề cao sự gương mẫu của người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị, những người có uy tín, trách nhiệm trong gia đình và cộng đồng; lồng ghép phong trào xây dựng làng văn hóa với xây dựng cộng đồng dân cư không có người hút thuốc lá, thuốc lào.


Đại diện cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên đã hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá.


Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã diễu hành tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá trên một số tuyến đường của thành phố Hưng Yên.

Theo Báo Hưng Yên