Hưng Yên: Rà soát trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để tiêm vắc xin phòng Covid-19

Để chuẩn bị sẵn sàng tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Sở Y tế đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng chuyên môn, các xã, phường, thị trấn lập danh sách toàn bộ trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, tăng cường tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên hệ thống loa phát thanh, qua họp phụ huynh học sinh... Rà soát, lập danh sách toàn bộ trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi (trẻ sinh trước ngày 1.5.2017) trên địa bàn quản lý, gồm trẻ em đang đi học và trẻ không đi học, trong đó phân loại trẻ đã mắc Covid-19 và chưa mắc Covid-19; triển khai lấy Phiếu đồng ý tiêm chủng để cha mẹ, người giám hộ của trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ký Phiếu đồng ý tiêm chủng.


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ động phối hợp với đơn vị liên quan đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp và báo cáo kết quả rà soát, lập danh sách trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh; kịp thời tham mưu Sở Y tế việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn và số lượng phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.

Theo Báo Hưng Yên