Hưng Yên 27/6: Quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày 27 - 06 - 2021
100%

Trước tình hình dịch Covid-19 tại ổ dịch huyện Yên Mỹ diễn biến nhanh, phức tạp, lây lan sang các địa phương khác và trong các doanh nghiệp, ngày 27.6, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) chủ trì cuộc họp trực tuyến bàn các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả hơn. Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh; Lê Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Lê Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 21.6.2021 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 39 ca mắc Covid-19 (huyện Yên Mỹ có 35 ca, huyện Khoái Châu có 2 ca, huyện Kim Động có 1 ca, huyện Ân Thi có 1 ca) có liên quan đến ổ dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Phú Yên.


Toàn tỉnh hiện đang cách ly 6.658 người tại cơ sở y tế, cách ly tập trung tuyến tỉnh, tuyến huyện, cách ly tại khách sạn và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.


Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, ngày 25.6.2021, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Công điện số 1352/CĐ-CTUBND về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ngành Y tế, công an, quân sự cùng các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực triển khai công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch khác.


Tại cuộc họp, các đại biểu dự họp, các địa phương, sở, ngành, đơn vị báo cáo công tác phòng, chống dịch thuộc phạm vi quản lý; đồng thời tập trung thảo luận, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Quang cảnh cuộc họp


Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 trong nước và trên địa bàn tỉnh đã trở nên rất nghiêm trọng. Nhiệm vụ chính trị cao nhất hiện nay là phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Để phòng, chống dịch hiệu quả, điều quan trọng lúc này là phải xác định được tình trạng dịch trên địa bàn tỉnh để có biện pháp ứng phó phù hợp nhất, bảo đảm mục tiêu kép phòng, chống dịch, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ an toàn cho nhân dân. Các địa phương, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tập trung các biện pháp phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp, nhưng vẫn phải bảo đảm các điều kiện để sản xuất, kinh doanh; dự đoán các nguồn lây để chủ động biện pháp phòng dịch. Doanh nghiệp phối hợp với các địa phương trong việc quản lý công nhân lao động; đẩy nhanh việc xét nghiệm Covid-19…


Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh cho rằng, trong thời gian qua, tỉnh đã rất tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương lơ là, chủ quan dẫn đến nguồn lây từ nơi khác vào địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Đối với các địa bàn có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh thì thực hiện ở mức độ chặt chẽ hơn. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, sở, ngành quản lý chặt chẽ địa bàn, cán bộ, công chức, viên chức, phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Người đứng đầu chính quyền cơ sở chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ dân cư, di biến động dân cư, các loại hình kinh doanh dịch vụ thuộc địa bàn quản lý, đặc biệt là quản lý người trở về/đến từ tỉnh ngoài hoặc vùng có dịch, đặc biệt quan tâm đến nhóm đối tượng lái xe đường dài, liên tỉnh. Lực lượng công an tiến hành truy vết ngay khi có thông tin ca bệnh. Các địa phương thực hiện khoanh vùng cách ly, phong tỏa theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung thực hiện nghiêm công tác cách ly, không để lây chéo trong cơ sở cách ly và trong quá trình vận chuyển đối tượng nguy cơ. Các địa phương và tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng quản lý chặt chẽ đối tượng cách ly tại nhà. Các ngành chức năng, các cấp tăng cường xử lý vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch.


Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các địa phương quản lý chặt chẽ đối tượng lái xe; tham mưu với UBND tỉnh về việc dừng hoạt động tuyến xe khách Bắc - Nam; yêu cầu dịch vụ xe vận chuyển hàng hóa phải thực hiện nghiêm khi đi vào vùng dịch. Đối với các doanh nghiệp, nếu có F1 phải cách ly tập trung, F2, F3 cách ly tại nhà. Trong trường hợp doanh nghiệp đề nghị và bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch và các điều kiện cần thiết khác thì cho phép F2, F3 được cách ly tại doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục sản xuất. Hỗ trợ tiền ăn cho người cách ly tập trung với mức 60 nghìn đồng/người/ngày, trong đó tỉnh hỗ trợ 50%, huyện hỗ trợ 50%. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, nâng cao ý thức phòng, chống dịch…

Tin mới nhất

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà...(21/01/2023 3:49 CH)

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế,...(18/01/2023 3:37 CH)

138 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 được nhận bằng khen...(19/10/2021 7:07 CH)

Hưng Yên dự họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (27/09/2021 2:19 CH)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"(13/09/2021 9:21 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Quốc Toản kiểm tra công tác phòng, chống...(12/09/2021 9:35 SA)

Hưng Yên: Điều chỉnh thời gian hiệu lực giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối...(10/09/2021 8:21 SA)

500 cán bộ y tế của tỉnh Hưng Yên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội(10/09/2021 8:19 SA)

Ghi nhận mới 4 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong cùng gia đình với F0 tại xã Yên Phú(09/09/2021 8:24 SA)

°
108 người đang online