Sở Y tế Hưng Yên làm tốt công tác văn thư, lưu trữ.

Đăng ngày 01 - 12 - 2021
100%

Có thể khẳng định công tác văn thư, lưu trữ có vai trò rất quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động của các đơn vị, tổ chức đoàn thể. Cán bộ, văn thư quan tâm làm tốt công tác văn thư, lưu trữ sẽ góp phần thực hiện tốt công tác quản lý chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, đồng thời thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính của Ngành. Bài viết đánh giá những kết quả hiệu quả đạt được của công tác văn thư, lưu trữ tại Sở Y tế Hưng Yên.

Trong những năm qua, việc triển khai và áp dụng các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ tại Sở Y tế tỉnh Hưng Yên được thực hiện đúng quy định; kịp thời phổ biến, quán triệt các quy định về công tác văn thư cho cán bộ, công chức, trong toàn đơn vị. Cán bộ văn thư, lưu trữ được kiện toàn, củng cố; trình độ công chức làm công tác văn thư, lưu trữ có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của các đơn vị; công tác hướng dẫn lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ, Lưu trữ cơ quan được thực hiện thường xuyên và đã được các đơn vị chú ý thực hiện nghiêm túc; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác văn thư, lưu trữ được trang bị tương đối đầy đủ, góp phần việc tra cứu tài liệu được dễ dàng.

Công tác văn thư, lưu trữ là một phần quan trọng của các cơ quan (Ảnh minh họa))

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã kịp thời quán triệt đến các đơn vị thực hiện đúng quy định về công tác văn thư, soạn thảo văn bản. Công tác văn thư của Sở Y tế Hưng Yên được bố trí tại Văn phòng Sở. Lãnh đạo đã quan tâm, chú trọng đến công tác văn thư, lưu trữ. Đơn vị đã thực hiện chế độ phụ cấp độc hại hằng năm đối với cán bộ làm công tác lưu trữ. Đầu tư kinh phí cho các hoạt động văn thư trong thời gian qua luôn được lãnh đạo Viện tỉnh quan tâm chú ý, như đầu tư sửa chữa cải tạo kho lưu trữ, trang bị giá, tủ đựng tài liệu, mua sắm thiết bị, phương tiện bảo quản và phục vụ việc sử dụng tài liệu lưu trữ, máy photo, máy Scan, máy vi tính… sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice 4.0 trong công tác văn thư và sử dụng trong toàn ngành. Từ đó tài liệu, văn bản được quản lý khoa học, việc tìm văn bản, tài liệu được thuận tiện, nhanh chóng. Còn lại khối tài liệu cũ đã được chỉnh lý sơ bộ và sắp xếp lên giá để bảo quản an toàn và thuận tiện trong khai thác hàng năm. 100%Phần mềm quản lý hồ sơ đã được ứng dụng vào xử lý văn bản 100%.

Thời gian tới, trước yêu cầu ngày càng cao của công việc, cán bộ, công chức làm nhiệm vụ văn thư lưu trữ cần tiếp tục được đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc. Đồng thời lãnh đạo cơ quan tiếp tục quan tâm tạo điều kiện nâng cấp, đầu tư thêm trang thiết bị đủ đáp ứng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Tin mới nhất

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2(27/02/2024 7:10 SA)

Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2(27/02/2024 7:14 SA)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2(28/02/2023 8:14 SA)

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà...(21/01/2023 3:49 CH)

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế,...(18/01/2023 3:37 CH)

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan: "Nguy cơ dịch chồng dịch là hiện hữu"(03/08/2022 10:47 SA)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 tại TP.HCM(01/07/2022 10:59 SA)

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá(01/06/2022 10:12 SA)

Công văn số 802/SYT-KHTC Thực hiện nghiêm các khoản thu dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo quy...(25/04/2022 10:33 SA)

°
155 người đang online