Hưng Yên xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC

Tháng 7.2018, trung tâm hành chính thị xã Mỹ Hào chính thức đi vào hoạt động. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, UBND thị xã phân công cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn trực giải quyết việc tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo quy định. Hàng ngày, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan hành chính trên địa bàn đều có lãnh đạo cấp phòng, lãnh đạo UBND trực tiếp tham gia giải quyết TTHC; có bộ phận thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC thuộc lĩnh vực phụ trách và khi gặp những vấn đề vướng mắc phát sinh vượt quá khả năng thì cán bộ có trách nhiệm ghi chép lại, kịp thời báo cáo với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo luật định. 

 

Hoạt động tại Trung tâm hành chính công tỉnhHoạt động tại Trung tâm hành chính công tỉnh


Năm 2019, thị xã Mỹ Hào là địa phương có nhiều dự án công nghiệp - dịch vụ hoạt động, lại thực hiện việc chuyển đổi hoạt động của chính quyền sang mô hình chính quyền đô thị, khối lượng công việc, trong đó có việc giải quyết hồ sơ, TTHC nhiều nhưng 100% số hồ sơ của thị xã đều được giải quyết đúng, trước hạn. 
Để giải quyết khối lượng công việc lớn gấp nhiều lần so với những năm trước, thị xã đã triển khai mô hình chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành và giải quyết TTHC. Sử dụng phần mềm quản lý văn bản, phần mềm quản lý quy trình xử lý hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, giúp cho công tác quản lý hành chính cũng như hoạt động của chính quyền thuận lợi hơn; giảm thời gian cho cơ quan hành chính và các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân.  


Theo số liệu thống kê, đến nay bộ phận một cửa hiện đại được triển khai đến tất cả các cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh với tổng số 188 đơn vị. Tỉnh tiếp tục duy trì có hiệu quả hoạt động của cổng thông tin điện tử tỉnh và 34 cổng thành viên của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã. Hệ thống mạng nội bộ, mạng truyền dữ liệu chuyên dùng của các cơ quan đều được trang bị thiết bị bảo mật, thiết bị tường lửa bảo đảm hoạt động ổn định, bảo mật thông tin. 


Cùng với đó, 100% số cơ quan quản lý nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành. Ứng dụng phần mềm một cửa điện tử triển khai thực hiện thường xuyên tại 100% cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. 


Hệ thống thư điện tử công vụ được trang bị, duy trì cho 100% sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã với hơn 5 nghìn hộp thư; cấp 773 chữ ký số chuyên dùng cho lãnh đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và một số bộ phận chuyên môn phục vụ chữ ký số văn bản điện tử gửi qua phần mềm quản lý văn bản và điều hành, thực hiện các giao dịch điện tử với các đơn vị tài chính, kho bạc, ngân hàng. Thông tin về các TTHC được đăng tải trên cổng thông tin dịch vụ công, phần mềm một cửa, trang thông tin điện tử của các đơn vị ở mức độ 1, mức độ 2 và đã có 265 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 3, mức độ 4. 


Quyết liệt nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), năm 2019, UBND tỉnh tổ chức hội thảo về công tác nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Hưng Yên với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các chuyên gia, cán bộ các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các cơ quan hành chính từ tỉnh đến cơ sở. Sở Nội vụ tổ chức 11 lớp tập huấn nghiệp vụ CCHC cho 1.246 cán bộ làm công tác CCHC trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng của những người thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác CCHC. 


Trên cơ sở tự đánh giá, năm 2019, Bộ Nội vụ thẩm định, công bố kết quả chỉ số CCHC của tỉnh Hưng Yên đạt 77,04 điểm, đứng thứ 27/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 


Với phương châm “Tiếp nhận đúng, giải quyết chính xác, trả kết quả nhanh” và quyết tâm cải thiện chỉ số CCHC, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch CCHC năm 2020 với mục tiêu bảo đảm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt 50% và 25% dịch vụ công trực tuyến cung cấp ở mức độ 4. 


Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới đối với các cơ quan chức năng của tỉnh đó là phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai danh mục TTHC; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát về CCHC; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao hơn nữa ý thức, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính, tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính; xóa bỏ những thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC…

Theo Báo Hưng Yên

Tin liên quan

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
165 người đang online