Hưng Yên bác thông tin xuất hiện ca nhiễm mới tại KCN Thăng Long II

Chủ tịch tỉnh Hưng Yên khẳng định, công nhân ghi nhận dương tính là ca bệnh của Hải Dương. Tỉnh chỉ nhận được thông báo để làm tốt công tác truy vết, phối hợp chống dịch.

Liên quan đến thông tin có thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới làm việc tại KCN Thăng Long II - trao đổi với VietNamNet sáng nay (19/2), Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết: BN N., là công nhân của Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam (địa chỉ tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Tuy nhiên, người này là ca nhiễm mà Hải Dương mới ghi nhận được. 

“Chúng tôi được tỉnh Hải Dương gửi thông báo về ca nhiễm này để làm công tác phòng dịch, truy vết những người có tiếp xúc với BN chứ không phải là ca nhiễm mới phát sinh ở Hưng Yên như dư luận thông tin”, ông Văn khẳng định.

Hưng Yên tổ chức lập chốt kiểm soát những khu dân cư có nguy cơ

Theo ông Văn, nam công nhân này làm việc tại Yên Mỹ, Hưng Yên nhưng là công dân sống tại Hải Dương. Ngày 1/2/2020, anh N., nghỉ làm về Hải Dương ăn Tết, từ đó chưa quay lại làm việc. Đến ngày 17/2, thì ngành y tế Hải Dương ghi nhận anh này dương tính với Covid-19.

Dù đã qua 15 ngày kể từ ngày BN về quê, nhưng Hưng Yên vẫn thực hiện nghiêm các bước phòng dịch đối vớ những người địa điểm liên quan đến BN.

Hưng Yên đang yêu cầu người dân nâng cao ý thức chống dịch

Việc truy vết F1, F2 để cách ly và xét nghiệm được Ban chỉ đạo phòng chống dịch nghiêm túc thực hiện.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Hưng Yên chỉ mới ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19, đó là BN 2062 và 2063.
 
Để đảm bảo an toàn, tới đây tỉnh Hưng Yên sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam. 

Theo Việt Nam Net