Những chiếc bánh mỳ từ thiện tại Bệnh viện Sản – Nhi Hưng Yên

Ngày 28/8/2020, Bệnh viện Sản – Nhi Hưng Yên phối hợp với Chùa Cổ Am – xã Liên Phương, Thành Phố Hưng Yên thành lập “Tủ bánh mỳ từ thiện” với phương châm “bánh mỳ từ thiện, mỗi người một ổ” để dành cho bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân tới lấy, nhằm đỡ đi một phần chi phí cho bữa ăn sáng khi đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Được biết, bánh mỳ được đặt tại một cơ sở uy tín, cứ khoảng gần 6 giờ, sáng thứ 2 hàng tuần, 200 chiếc bánh mỳ nóng được nhân viên của cửa hàng vận chuyển đến bệnh viện, đặt vào trong “Tủ bánh mỳ từ thiện”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hữu – Phó giám đốc bệnh viện Sản – Nhi Hưng Yên cho biết: “Qua tìm hiểu thực tế, chúng tôi thấy có rất nhiều bệnh nhân ở xa đến đây để điều trị nhưng gia đình hết sức khó khăn, bữa sáng, người nhà bệnh nhân, thậm chí cả người bệnh đều ăn uống tiết kiệm, đôi khi họ còn nhịn ăn. Thấu hiểu điều đó, nên khi Ban trụ trì chùa Cổ Am đề nghị với bệnh viện làm công việc từ thiện này, chúng tôi đã chấp thuận”.

Tủ bánh mỳ từ thiện tại Bệnh viện Sản - Nhi Hưng Yên

Mặc dù mới triển khai nhưng việc làm này đã nhận được những phản hồi tích cực. Chị Vũ Thị Lan – xã Quang Hưng, huyện Phù Cừ tâm sự: “Bé nhà em nằm điều trị tại đây, chỉ có em lên chăm bé thôi, bữa sáng em thường mua cháo cho cháu ăn còn bản thân em thì hôm ăn hôm không, nay được bệnh viện tặng chiếc bánh mỳ thế này em thấy rất ấm lòng, thực sự quý giá lắm”.

Hiện tủ bánh mỳ đang được đặt tại sảnh nhà A, khoa Khám bệnh, được biết trong thời gian tới, Tổ công tác xã hội của bệnh viện sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để có thể mở rộng mô hình “tủ bánh mỳ từ thiện”, nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những gia đình gặp nhiều khó khăn đang điều trị tại bệnh viện để họ phần nào an tâm và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Theo CDC Hưng Yên