Hưng Yên dự họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid – 19

Ngày 2.8, Thường trực Chính phủ tổ chức họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid – 19. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp tại điểm cầu Hưng Yên có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Trần Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh).

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc họp, sau khi dịch Covi-19 bùng phát ở Đà Nẵng từ ngày 24.7, số trường hợp nhiễm Covid - 19 gia tăng và lây nhiễm rất nhanh trong cộng đồng. Tính từ ngày 24.7 đến nay, cả nước đã ghi nhận 144 trường hợp lây nhiễm và 5 trường hợp tử vong. Các trường hợp nhiễm Covid – 19 được ghi nhận trong cộng đồng tới thời điểm hiện tại hầu hết đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại các bệnh viện của thành phố Đà Nẵng với 138/144 trường hợp, là bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân, nhân viên y tế và các trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp nói trên. 

Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Hưng Yên


Thời gian qua là cao điểm của mùa du lịch và có rất nhiều hành khách từ các địa phương đã đi, đến Đà Nẵng. Có khoảng 1,4 triệu người đã đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến ngày 29.7. Các trường hợp đến Đà Nẵng từ tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó tập trung nhiều nhất từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Do vậy, nguy cơ xuất hiện các trường hợp lây nhiễm Covid - 19 tại các địa phương khác là rất cao. 


Bộ Y tế dự báo dịch bệnh sẽ tiếp tục gia tăng và lây lan nhanh tại nhiều địa phương trên cả nước. Tình hình dịch bệnh hiện nay rất phức tạp và khó lường, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội của đất nước.


Tại cuộc họp, lãnh đạo các tỉnh, thành phố đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương; phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; đề xuất chủ trương, những giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới…


Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy trong thời gian tới, các ngành, địa phương không được lơ là, chủ quan, phải tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; cương quyết, thần tốc truy vết nguồn lây nhiễm, không để xảy ra lây lan trên diện rộng; tăng cường các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, hạn chế số ca tử vong; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang, dao động và cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như giữ vệ sinh, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc đông người…; khuyến khích người dân chủ động khai báo y tế; xử lý nghiêm những trường hợp tung tin sai sự thật, tin giả gây hoang mang dư luận; thực hiện kịp thời các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội; tăng cường kiểm soát các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép; bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020…

Theo Báo Hưng Yên