Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty Pepsico tặng trang thiết bị cho Y tế Hưng Yên.

Nâng cao và phát huy vai trò xung kích tình nguyện của Thầy thuốc trẻ cả nước trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Sáng 03/6, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Thực phẩm Pepsico đã tặng trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch cho Sở Y tế tỉnh Hưng Yên bao gồm: 02 máy Bipap Dreamstation và 2000 khẩu trang 3M N95, với tổng trị giá khoảng hơn 370 triệu đồng.

Tính từ đầu tháng 3 đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị, hỗ trợ hơn 30.000 bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng nhiều máy thở, máy trợ thở, máy siêu âm, máy oxy liều cao và các trang thiết bị vật tư khác cho các bệnh viện, Trung tâm Y tế tại 27 tỉnh/thành phố trên cả nước, đặc biệt tại các bệnh viện tuyến đầu, tổng giá trị vận động lên đến hơn 22 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Anh – TUV, Giám đốc Sở Y tế tiếp nhận trang thiết bị y tế từ đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty TNHH Thực phẩm Pepsico

Trong giai đoạn bình thường mới, với tinh thần luôn sẵn sàng ứng phó với đại dịch, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng các đối tác uy tín, ủng hộ trang thiết bị vật tư y tế thiết yếu phục vụ công tác khám bệnh định kỳ cũng như chuẩn bị cho làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19.

Ông Hà Anh Đức, Phó chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhận định, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, dù chúng ta đã có nhiều thành quả ban đầu, tuy nhiên vẫn luôn phải đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu với đợt bùng dịch mới, nhất là khi Chính phủ có chính sách lới lỏng hơn việc cách ly xã hội để phát triển kinh tế, cũng như chính sách về đón người nhập cư từ nước ngoài...

Thay mặt Ngành y tế Hưng Yên, bà Nguyễn Thị Anh – TUV, Giám đốc Sở Y tế đã tiếp nhận số trang, thiết bị y tế nói trên và cho biết sẽ phân bổ ngay về các đơn vị.  

Văn phòng Sở Y tế