Trung tâm Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020

Sáng 15/1/2020, Trung tâm Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và công bố quyết định của UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm. Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Anh – TUV, Giám đốc Sở Y tế, đại diện UBND tỉnh cùng Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên chức người lao động tại Trung tâm.

Trong năm 2019, Trung tâm Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ trực thuộc Sở Y tế được thành lập trên cơ sở hợp nhất Phòng khám – Quản lý sức khỏe và Viện điều dưỡng – Phục hồi chức năng cán bộ tỉnh theo đề án cảu Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc sắp xếp tổ chức bộ máy và đổi mới cơ chế hoạt động của Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. Trong năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức của một đơn vị mới thành lập nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm đã nỗ lực phấn đấu đều đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Năm 2019, Trung tâm đã khám cho 12.850 lượt đối tượng, tăng 11% so với năm 2018. Tổ chức cho cán bộ đi điều dưỡng là 877 người tăng 6.5% so với năm 2018. Điều trị phục hồi chức năng cho 225 người tăng 21,6% so với năm 2018. Đặc biệt có 18.456 lượt người điều trị vật lý và cán bộ nghỉ hưu về nghỉ dưỡng tại viện tăng 47% so với năm 2018. Bên cạnh đó, các công tác khác đều được Trung tâm duy trì và xây dựng ngày càng phát triển.

Trong năm 2020, Trung tâm Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ tiếp tục tập trung cải tiến chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh. Có kế hoạch để đào tạo và tuyển dụng đội ngũ bác sỹ của Trung tâm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Anh – TUV, Giám đốc Sở Y tế trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Trung tâm của UBND tỉnh cho ông Phạm Bá Tình

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Anh – TUV, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: “UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh rất quan tâm tới hoạt động của Trung tâm Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ, vì Trung tâm có tính đặc thù riêng. Đề nghị lãnh đạo và cán bộ công nhân viên chức tại trung tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao trong bối cảnh còn thiếu cả con người và trang tiết bị. Ban lãnh đạo Trung tâm quan tâm đến đời sống của đội ngũ cán bộ công nhân, viên chức, người lao động để họ yên tâm trong công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có kế hoạch cụ thể trong đào tạo và tuyển dụng mới gắn với nhu cầu và định hướng trong tương lai của Trung tâm”. Tại hội nghị bà Nguyễn Thị Anh đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Trung tâm của UBND tỉnh cho ông Phạm Bá Tình, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Văn phòng Sở Y tế