Ngành Y tế Hưng Yên hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện “Sắc đỏ Phố Hiến” năm 2019

Ngày 23/7/2019, Ngành Y tế có trên 400 cán bộ, viên chức đăng ký hiến máu tình nguyện, nhằm hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện “Sắc đỏ Phố Hiến” năm 2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh

Đồng chí Nguyễn Thị Anh – Giám Đốc Sở Y tế đã có mặt biểu dương, động viên tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu, trong đó có nhiều đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trong Ngành.

Với trên 400 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu với, Ngành Y tế đã thu được hơn 300 đơn vị máu an toàn, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Số máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương nhằm phục vụ công tác cấp cứu và điều trị của người bệnh.

Là một người công tác trong Ngành Y tế, hiểu sâu sắc về ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện, chị Nguyễn Thị Hằng – Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Với những người bệnh cần phải truyền máu thì mỗi một giọt máu cũng là vô cùng ý nghĩa. Tôi rất hạnh phúc khi đi hiến máu vì có thể mình sẽ góp phần cứu sống một người nào đó. Hy vọng sẽ có thêm nhiều người hiểu hơn về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo và thường xuyên thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.”

Hằng năm, Ngành Y tế có hàng trăm lượt cán bộ, viên chức tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện trong tỉnh. Đặc biệt, các bệnh viện đều có đội tình nguyện sẵn sàng hiến “máu sống” để cấp cứu người bệnh. Nhiều tình nguyện viên đã có cả chục lần hiến máu cứu người.

Một số hình ảnh ngày hội Hiến máu tình nguyện ngành y tế