Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 đối tượng chính sách

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019). Trong hai ngày 13 và 14/7/2019, Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 300 đối tượng là thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ của 03 xã Thuần Hưng, Đồng Tiến và Tân Dân.

 
 
 
 

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Tri ân những người có công với đất nước”, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019). Trong hai ngày 13 và 14/7/2019, Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 300 đối tượng là thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ của 03 xã Thuần Hưng, Đồng Tiến và Tân Dân.

Nói về hoạt động ý nghĩa và đầy tính nhân văn này, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Lộc - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu nhấn mạnh: Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực thể hiện lòng tri ân đối với những đối tượng chính sách và người có công của cán bộ viên chức Trung tâm Y tế huyện nhà; đồng thời là dịp để bồi dưỡng y đức, nâng cao trách nhiệm phục vụ cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện.

Tại buổi khám bệnh, đội ngũ y, bác sĩ của đoàn đã kiểm tra huyết áp, đo nhịp tim, test tiểu đường… cho các đối tượng. Không chỉ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, các đội tượng còn được các y, bác sĩ của đoàn tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp trong đời sống hàng ngày, tư vấn để chữa các bệnh hiện đang mắc phải…Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế cũng tài trợ hơn 300 suất quà và thuốc cho các đối tượng đến khám.

Những hoạt động thiết thực, những việc làm cụ thể của các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu là dịp tỏ lòng tri ân với những người có công với đất nước, thực sự đã trở thành nét đẹp văn hoá của người thầy thuốc vì nhân dân phục vụ. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ để họ tự hào và tiếp nối bước cha anh phấn đấu học tập và rèn luyện góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Tin, ảnh: Đỗ Huế