Truyền thông và giáo dục y đức, nghề nghiệp

 Vừa qua, Sở Y tế Hưng Yên phối hợp với Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức tập huấn Truyền thông và giáo dục y đức, y nghiệp cho gần 200 cán bộ y tế đến từ các đơn vị trong ngành. Tới dự có PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Phạm Thị Minh Đức – Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch hội Y học Việt Nam; GS.TS Trần Quy - Ủy viên Ban chấp hành Tổng hội Y học Việt Nam, nguyên Giám đốc Bênh viện Bạch Mai; Bà Nguyễn Thị Anh – TUV – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên; các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Y học tỉnh Hưng Yên…

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên khai mạc lớp tập huấn

          Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên đã nhấn mạnh đến tính cấp thiết của việc thường xuyên tiến hành các hoạt động tập huấn để nâng cao y đức, y nghiệp và cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế, đặc biệt các cabs bộ y tế ở những địa phương còn khó khăn. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Tổng hội Y học Việt Nam và Bộ Y tế.

          Tại lớp tập huấn, cán bộ y tế đã được nghe các chuyên gia đến từ Tổng hội Y học Việt Nam trình bày các nội dung quan trọng về y đức, y nghiệp và những thách thức, thực trạng và giải pháp triển khai thực hiện y đức, y nghiệp tại các cơ sở y tế; một số kiến thức tổng hợp từ lý thuyết và kinh nghiệm thực tế ở Việt Nam và trên thế giới tập trung vào vấn đệ sự cố y khoa không mong muốn và vấn đề an toàn người bệnh thực hành y đức, y nghiệp trong nghiên cứu; giải quyết sự cố không mong muốn trong thực hành y khoa…

Cũng tại lớp tập huấn, báo cáo tham luận của các đại biểu đã tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm việc thực hiện y đức, y nghiệp tại các cơ sở y tế trên địa bàn nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho người bệnh.

          Buổi tập huấn đã giúp cho cán bộ y tế nâng cao kiến thức về y đức, y nghiệp của mình và hiểu được tầm quan trọng của truyền thông trong việc cung cấp cho người dân các thông tin chính xác và cách hợp tác với các cơ quan báo chí một cách có hiệu quả. Tập huấn đã nêu lên được tầm quan trọng của phối hợp giữa y tế và truyền thông trong giải quyết vướng mắc và khó khăn mà chơ sở đang gặp phải.

Kết thúc buổi tập huấn, Tổng hội Y học Việt Nam đã trao 200 giấy chứng nhận tham dự tập huấn truyền thông và giáo dục y đức, y nghiệp cho cán bộ y tế tỉnh Hưng Yên.