Bệnh nhân nhập viện điều trị đông tại Khoa truyền nhiễm - Bệnh viện đa khoa Phố Nối

Tính từ đầu tháng 4/2017 đến nay, tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Phố Nối đã tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh thủy đậu, sốt phát ban, sốt virus, viêm gan B, tiêu chảy cấp, ho gà... Trong đó nhiều nhất là bệnh nhân mắc bệnh sốt virut. Mấy ngày gần đây, trung bình có khoảng từ 5 - 7 ca bệnh nhân bị sốt virut nhập viện điều trị.

Tính từ đầu tháng 4/2017 đến nay, tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Phố Nối đã tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh thủy đậu, sốt phát ban, sốt virus, viêm gan B, tiêu chảy cấp, ho gà... Trong đó nhiều nhất là bệnh nhân mắc bệnh sốt virut. Mấy ngày gần đây, trung bình có khoảng từ 5 - 7 ca bệnh nhân bị sốt virut nhập viện điều trị. Trong đó có cả trẻ trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng, chủ yếu ở độ tuổi từ 3 đến 15 tuổi. Bệnh nhân nhập viện thường có các triệu chứng: Hắt hơi, sổ mũi, sốt cao (38 - 40oC), đau đầu, nhức mỏi toàn thân (trẻ em thường quấy khóc và kém ăn), viêm đường hô hấp, nôn mửa, viêm kết mạc, phát ban, rối loạn tiêu hóa… các triệu chứng thường xuất hiện rầm rộ và giảm dần sau 3 - 5 ngày, người bệnh sẽ dần hồi phục.

          Bác sĩ Chuyên khoa I Sái Văn Đức – Trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa Phố Nối cho biết: Sốt vi rút thường có triệu chứng toàn thân, có thể tác động đến các cơ quan cụ thể. Đau mỏi toàn thân và nổi mẩn trên da là đặc trưng cho hầu hết các cơn sốt virus, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Bệnh thường không nguy hiểm, tuy nhiên người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám vì sốt virus thường dẫn tới bội nhiễm nếu không được điều trị đúng cách và dứt điểm. Đặc biệt ở trẻ em, bệnh dễ bùng phát thành dịch và gây các biến chứng nguy hiểm khác… Khi trẻ mắc bệnh cần vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt chăm sóc kỹ răng, miệng, ăn uống nhiều chất dinh dưỡng và không cần ăn kiêng.

Văn phòng Sở