Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và phát động thi đua năm 2017

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Thày thuốc Việt Nam, sáng nay 23/2, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016. TTƯT.TS.TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

          Sau khi nghe thư của Bác gửi ngành y tế, hội nghị đã ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân. Toàn ngành có 2 đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 9 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 10 tập thể và 12 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Y tế; 1 tập thể, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 14 cá nhân được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú". Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Y tế đã công nhận 229 tập thể, 2783 cá nhân đạt danh hiệu "Lao động tiến tiến"; 204 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; tặng giấy khen cho 115 tập thể và 296 cá nhân.

         Sau khi nghe các tham luận, đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của ngành y tế trong năm 2016, đồng thời yêu cầu Sở Y tế phát động phong trào thi đua trong năm 2017 bằng những hoạt động thiết thực để người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng. Gắn phong trào thi đua với công tác khám chữa bệnh, triển khai phong trào bệnh viện xanh, sạch, đẹp.

         Đặc biệt là sự phối hợp giữa ngành y tế và bảo hiểm cần phải nhịp nhàng, chặt chẽ, phù hợp với tình hình thực tế. Tăng cường công tác giám sát, kiểm soát chi phí y tế, hạn chế lạm dụng thuốc và kỹ thuật. Tập trung đổi mới, củng cố, hoàn thiện hệ thống y tế từ tỉnh đến huyện, xã một cách nhanh chóng nhất. Vấn đề nóng cần quan tâm đó là Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, tỷ số mất cân bằng giới tính khi sinh; An toàn vệ sinh thực phẩm. Cuối cùng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh mong ngành y tế sang năm 2017 thực hiện tốt phong trào thi đua khen thưởng, phải làm sao vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa chăm lo đời sống cho cán bộ ngành y tế.

         Lãnh đạo Sở Y tế đã cảm ơn và lĩnh hội ý kiến của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời đưa ra chủ đề phong trào thi đua năm 2017 là "Tận tụy với công việc, trách nhiệm với bệnh nhân, công tâm và hiệu quả"./. 

Văn phòng

Sở Y tế