Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong doanh nghiệp

Đăng ngày 12 - 05 - 2021
100%

Ngày 10.5, UBND tỉnh ban hành Công văn số 911/UBND-KGVX về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong doanh nghiệp. Nội dung như sau:

Căn cứ các văn bản của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19: Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27.5.2020 ban hành hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động; Công văn số 3836/CV-BCĐ ngày 10.5.2021 về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp; trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, xuất hiện một số ca bệnh liên quan đến doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp (gọi chung là doanh nghiệp) trên địa bàn tỉnh; nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp; UBND tỉnh yêu cầu: 


1. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp. 


2. Chủ doanh nghiệp có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt yêu cầu 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong doanh nghiệp: Phun khử khuẩn định kỳ (ít nhất 1 lần/tuần) trong phạm vi doanh nghiệp; bố trí đủ dung dịch rửa tay diệt khuẩn, yêu cầu bắt buộc 100% người tại doanh nghiệp đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Kiểm tra thân nhiệt người lao động đến làm việc. Khuyến khích doanh nghiệp bố trí xe đưa, đón công nhân (hạn chế đi xe công cộng), thực hiện giãn cách, bảo đảm không quá 50% chỗ ngồi trên xe. Bố trí chia ca làm việc để giữ khoảng cách khi làm việc; bố trí không gian làm việc thông thoáng. Bảo đảm vệ sinh khu chế biến thực phẩm, phòng ăn, phòng ngủ tại doanh nghiệp; bố trí phòng ăn, bàn ăn, ăn theo ca bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Yêu cầu 100% người lao động tại doanh nghiệp: Cài đặt Bluzone; khai báo y tế hằng ngày (khi trên địa bàn xã/phường/thị trấn lưu trú có ca dương tính), hằng tuần (khi địa bàn huyện/thị xã/thành phố lưu trú có ca dương tính); tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch tại nơi cư trú; ký cam kết thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Khuyến cáo người lao động không về quê, không đi ra khỏi tỉnh Hưng Yên trong thời điểm hiện nay; đối với các trường hợp đi làm hằng ngày từ tỉnh khác, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Lập, cập nhật danh sách người lao động tại doanh nghiệp (các thông tin: họ tên, phòng/ban/phân xưởng làm việc, địa chỉ lưu trú, địa phương thường trú, số điện thoại liên hệ) để cung cấp cho các cơ quan chức năng để thực hiện công tác phòng, chống dịch. Định kỳ hằng tuần tự kiểm tra, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 và chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp; báo cáo kết quả tự kiểm tra, đánh giá về Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp, về UBND cấp huyện đối với doanh nghiệp không nằm trong khu công nghiệp; tuân thủ việc kiểm tra của Ban chỉ đạo các cấp, các ngành tại Công điện số 883/CĐ-CTUBND ngày 6.5.2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Không tiếp nhận người lao động đến từ vùng có dịch, vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Doanh nghiệp trong vùng giãn cách xã hội, được tiếp nhận lao động từ các vùng không có dịch khác nhưng yêu cầu thực hiện nghiêm khai báo y tế, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và hạn chế tiếp xúc trong khi làm việc tại doanh nghiệp và nơi cư trú. 


3. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh (đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp), UBND cấp huyện (đối với doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp): Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, trình UBND tỉnh phê duyệt; UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch đối với doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp; kết quả xong trước ngày 15.5.2021. Thường xuyên rà soát, cập nhật, hoàn thiện phương án cách ly, xử trí khi có trường hợp mắc Covid-19 tại doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Kiểm tra kết quả tự đánh gia nguy cơ lây nhiễm đối với doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm trung bình và nguy cơ lây nhiễm cao. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu, hướng dẫn doanh nghiệp cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng, chống Covid-19 (AntoanCovid.vn). Báo cáo UBND tỉnh công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý trước ngày 15.5.2021. 


4. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND cấp huyện hướng dẫn các doanh nghiệp, khu công nghiệp về việc phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19; hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng các chế phẩm sát khuẩn tay nhanh, chế phẩm sát khuẩn bề mặt đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành để bảo đảm an toàn, hiệu quả sử dụng; xong trước ngày 15.5.2021. 


5. Đối với trường hợp có ca mắc Covid-19 liên quan đến doanh nghiệp, UBND cấp huyện chủ trì chỉ đạo khẩn trương truy vết F1, F2, F3 thông qua quản lý ca làm việc, camera tại các vị trí công cộng, căng tin, nơi nghỉ ngơi giữa ca làm việc... Toàn bộ người lao động làm việc cùng phân xưởng với F0 đều coi là F1. Đồng thời khẩn trương lập danh sách thông báo ngay cho địa phương liên quan trong và ngoài tỉnh để kịp thời truy vết, cách ly. 


6. Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện có trách nhiệm kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý; xử phạt theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt nghiêm ở mức cao nhất, cần thiết yêu cầu dừng hoạt động đối với doanh nghiệp không bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Tin mới nhất

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà...(21/01/2023 3:49 CH)

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế,...(18/01/2023 3:37 CH)

138 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 được nhận bằng khen...(19/10/2021 7:07 CH)

Hưng Yên dự họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (27/09/2021 2:19 CH)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em"(13/09/2021 9:21 SA)

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Quốc Toản kiểm tra công tác phòng, chống...(12/09/2021 9:35 SA)

Hưng Yên: Điều chỉnh thời gian hiệu lực giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối...(10/09/2021 8:21 SA)

500 cán bộ y tế của tỉnh Hưng Yên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội(10/09/2021 8:19 SA)

Ghi nhận mới 4 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong cùng gia đình với F0 tại xã Yên Phú(09/09/2021 8:24 SA)

°
96 người đang online