Hưng Yên 03/4: Tập trung xét nghiệm tất cả các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV- 2

Đăng ngày 04 - 04 - 2020
100%

Ngày 3/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh (Ban chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức họp trực tuyến với ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy…

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo tỉnh, các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 đang được các cấp các ngành, các địa phương trong tỉnh đặc biệt chú trọng, với những hoạt động cụ thể như: lập chốt kiểm soát y tế với những người ra vào khu dân cư; rà soát cách ly kịp thời những người trở về từ vùng có dịch. 


Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã rà soát được 1.707 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai. Công tác giám sát, cách ly được thực hiện nghiêm túc; phun khử trùng tại những địa điểm có người nghi mắc bệnh và nhiều trụ sở cơ quan, chợ, siêu thị…


Với trường hợp ca bệnh 219 (có địa chỉ tại thôn Chí Trung, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm), ngay sau khi Bộ Y tế công bố dương tính với virus SARS-CoV- 2, xã Tân Quang và huyện Văn Lâm đã triển khai thực hiện kịp thời các phương án ứng phó, thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với thôn Chí Trung theo quy định; thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, phong tỏa thôn “nội bất xuất, ngoại bất nhập”;  phun thuốc khử trùng toàn bộ thôn. Đồng thời tiếp tục rà soát, cách ly những trường hợp liên quan (F1, F2) đến ca bệnh 219 tại các cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp này.


Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo công tác phòng, chống dịch; việc thực hiện phương án phòng, chống dịch theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh; công tác xã hội hóa kinh phí, vật chất phòng, chống dịch…

Toàn cảnh điểm cầu UBND tỉnh


Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu, các cấp, các ngành, các địa phương phải tập trung cao độ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng kịp thời, chặt chẽ và quyết liệt. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông để các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người lao động và từng người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về cách ly xã hội và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền để mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch; thực hiện có hiệu quả, chặt chẽ tại mỗi điểm chốt kiểm soát dịch bệnh; các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, chợ chỉ bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân...


Các địa phương tiếp tục rà soát, lập danh sách những trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13.3 trở lại đây để cách ly kịp thời; bảo đảm tốt an ninh trật tự, nhất là ở những khu, địa bàn phải cách ly khi có người dương tính với virus SARS-CoV-2.


Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Văn Lâm phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các phương án dập dịch, không để dịch lây lan; bảo đảm an sinh xã hội, sức khỏe, an ninh trật tự… cho người dân trong vùng cách ly tại thôn Chí Trung. Đồng thời kêu gọi người dân trong tỉnh hướng về người dân thôn Chí Trung với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ. 


Giao cho ngành y tế cần sớm lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc, hạn chế tối đa chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Toàn tỉnh thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của xe khách vận chuyển người ra, vào địa bàn tỉnh; các cơ quan, doanh nghiệp hạn chế việc tổ chức bếp ăn tập thể, chỉ phục vụ những trường hợp ở xa nơi làm việc nhưng phải bảo đảm ăn theo suất, ngồi giãn cách theo quy định.


Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương lên phương án cụ thể, chi tiết để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo từng cấp độ, không để chậm trễ và lúng túng khi có có dịch bệnh xảy ra.

Tin mới nhất

Đội ngũ Y tế Việt Nam có thể đặt ra tầm nhìn mới, mục tiêu cao bằng y đức, trí tuệ, tài năng và...(26/02/2024 7:40 SA)

Công văn Mời tham gia gói thầu: Tư vấn kiểm toán độc lập thuộc Dự án mua sắm máy móc thiết bị...(31/12/2023 1:02 CH)

Công văn Mời tham gia gói thầu: Tư vấn kiểm toán độc lập thuộc Dự án đầu tư mua TTB cho 155 trạm...(31/12/2023 12:59 CH)

Mời tham gia gói thầu số 16: tư vấn kiểm toán độc lập dự án đầu tư 40 TYT xã(22/12/2023 12:53 CH)

Mời tham gia gói thầu 04: Tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị(20/12/2023 12:51 CH)

Mời tham gia gói thầu số 04: Tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị(17/11/2023 7:17 SA)

Mời tham gia gói thầu số 15: Bảo hiểm công trình dự án đầu tư xây mới, nâng cấp 40 TYT tuyến xã(08/11/2023 7:14 SA)

Mời tham gia gói thầu số 14: Tư vấn thí nghiệm nén tĩnh cọc thuộc Dự án đầu tư xây mới, nâng cấp...(08/11/2023 7:10 SA)

Mời tham gia gói thầu sô 05: Tư vấn thẩm định E-HSMT, đánh giá E-HSDT gói thầu tư vấn giám sát...(08/11/2023 9:08 SA)

°
138 người đang online