Hưng Yên: Họp Ban chỉ đạo, tiếp tục khẩn trương, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh nCoV

Đăng ngày 08 - 02 - 2020
100%

Ngày 07/2, Ban chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Ban chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh nCoV. Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh chủ trì. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Tuyến, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Nguyễn Chí Công, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, đến ngày 6.2, tỉnh Hưng Yên chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV. Tuy nhiên, có 10 ca nghi ngờ được thu dung, cách ly tại cơ sở y tế hiện sức khỏe bình thường; có 703 trường hợp được theo dõi, quản lý sức khỏe tại cộng đồng, hiện cũng không có biểu hiện bệnh. Tất cả 10 huyện, thị xã và thành phố đã tổ chức triển khai phun thuốc khử trùng tại những nơi tập trung đông người; các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh...

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ngành, địa phương báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác quản lý công dân đến từ vùng có dịch; công tác tuyên truyền, vận động, tư vấn sức khỏe cho những người đến từ vùng có dịch hoặc làm ăn buôn bán, tiếp xúc với những người nghi mắc bệnh… Đồng thời, đề xuất Sở Y tế hỗ trợ thêm trang thiết bị, thuốc khử trùng cho các cơ sở y tế địa phương để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đề nghị Ban chỉ đạo tỉnh và các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố cần thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ theo phân công; các cơ quan thông tin đại chúng, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền có chiều sâu, có trọng điểm để không chỉ các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị mà để các đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân hiểu, tự giác tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Đối với việc phun thuốc khử trùng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các ngành, địa phương cần ưu tiên tập trung thực hiện ở những nơi đông người, các công sở, doanh nghiệp; ngành y tế cần kịp thời cấp trang thiết bị, thuốc, hóa chất để các cơ sở y tế, các địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch và sẵn sàng cho công tác chẩn đoán, điều trị bệnh khi có người mắc; thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra liên ngành, chuyên ngành để tăng cường công tác kiểm tra các doanh nghiệp, cửa hàng sản xuất, kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm y tế phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục quản lý, theo dõi chặt chẽ và chăm sóc những người nghi nhiễm bệnh nCoV; kiên quyết cách ly những trường hợp có triệu chứng, biểu hiện của bệnh và những trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh nCoV; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo diễn biến, tình hình dịch bệnh theo quy định…

Tin mới nhất

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2(27/02/2024 7:10 SA)

Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2(27/02/2024 7:14 SA)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2(28/02/2023 8:14 SA)

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà...(21/01/2023 3:49 CH)

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế,...(18/01/2023 3:37 CH)

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan: "Nguy cơ dịch chồng dịch là hiện hữu"(03/08/2022 10:47 SA)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 tại TP.HCM(01/07/2022 10:59 SA)

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá(01/06/2022 10:12 SA)

Công văn số 802/SYT-KHTC Thực hiện nghiêm các khoản thu dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo quy...(25/04/2022 10:33 SA)

°
122 người đang online