Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Hưng Yên
378 người đã bình chọn
56 người đang online

Tỉnh Hưng Yên triển khai kế hoạch lập hồ sơ khám, quản lý sức người dân

Đăng ngày 30 - 08 - 2019

Ngày 30/8, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch lập hồ sơ khám, quản lý sức người dân trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở Y tế, đại diện các Sở, ban, ngành liên quan, các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm Y tế huyện, phòng y tế huyện trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai các văn bản chỉ đạo, kế hoạch lập hồ sơ khám, quản lý sức người dân trên địa bàn tỉnh. Đối tượng được lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân là toàn bộ người dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên. Mỗi cá nhân được cấp một mã định danh cá nhân để xem thông tin về sức khỏe của mình, chỉ có cá nhân mới có quyền cho bác sỹ xem thông tin về sức khỏe của mình để phục vụ khám và điều trị bệnh.

Đối tượng tham gia quản lý sức khỏe của người dân gồm: Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; các cơ sở khám chữa bệnh có thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Các cơ sở này được cài đặt phần mềm, xây dựng hồ sơ quản lý sức khỏe người dân. Hồ sơ sức khỏe phải bảo đảm tính bảo mật,  được trích xuất các thông tin phục vụ công tác quản lý y tế cộng đồng...

Theo kế hoạch, năm 2019, 100% số Trạm y tế xã, phường, thị trấn được cài đặt phần mềm hồ sơ quản lý sức khỏe người dân. Tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện, tuyến xã trực tiếp sử dụng Phần mềm hồ sơ quản lý sức khỏe người dân. Đào tạo nâng cao năng lực khám sàng lọc, quản lý, điều trị các bệnh không lây nhiễm và nguyên lý Y học gia đình cho các Trạm Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố. Triển khai cổng tra cứu và cung cấp tài khoản truy cập đến từng người dân đã có thông tin trên Hệ thống hồ sơ sức khỏe; tạp lập mới hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho những người đến khám lần đầu...

 Bà Vũ Thị Ngát - Giám đốc trung tâm Y tế Khoái Châu tham luận tại hội nghị

Tham gia góp ý, các đại biểu đã đề xuất các giải pháp để việc triển khai thực hiện lập hồ sơ khám, quản lý sức người dân trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao.

Mục tiêu của việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe là mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu; được tư vấn sức khỏe, điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi khám, chữa bệnh; phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế cơ sở hiện có; nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cơ sở; tăng cường y tế dự phòng, góp phần giảm tải bệnh viện tuyến trên. Đồng thời, thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khỏe, theo dõi tình hình bệnh tật và chăm sóc sức khỏe ho người dân trên địa bàn tỉnh gắn với bảo hiểm y tế toàn dân.

Tin mới nhất

Tin liên quan

Tình hình giải quyết hồ sơ

Công khai gửi nhận văn bản

°